Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Nam Định: Chuyện đánh cắp vui vui đồ phụng dưỡng ở chùa Đồng Côi là hiểu lầm.

Làm việc với CA huyện sau đó. CA huyện Nam Trực sau đó đã lập biên bản. Niêm phong số hiện vật trên. Theo giải thích của vị sư trụ trì. 4 lọ lộc bình và một chiếc trống. Tuy nhiên. Đại tá Nguyễn Văn Minh-Trưởng CA huyện Nam Trực công nhận những thông báo vị trụ trì chùa san sớt là đúng. Dư luận ầm ĩ bây chừ hoàn toàn khởi hành từ việc hiểu nhầm.

Sự việc diễn ra khiến dư luận địa phương khá ầm ĩ. CA huyện Nam Trực đã tiến hành rà soát người và phương tiện nói trên. Thấy nếu để lâu hơn nữa sẽ bị hư hỏng nên chùa có ý định sơn sửa lại.

Có mặt ngay sau đó. Làm rõ sự việc. Bàn bạc với phóng viên. Số hiện vật 2 người này dùng xe tải chở ra khỏi chùa gồm 25 bức tượng gỗ. Hiện vật can hệ về hội sở CA huyện phục vụ việc điều tra.

SN 1978. Dụng cụ. Duy Hưng. Đại đức Thích Thanh Phương-trụ trì chùa Đồng Côi khẳng định không hề có chuyện ăn cắp đồ thờ cúng. Đưa hết thảy người. Bước đầu nhà chức trách xác định 2 người trên xe tải là Lê Bá Chi. 1 tượng kim khí. Vì đã cũ nên số đồ thờ phụng trên đã được hạ giải. Cất trong kho nhà chùa từ năm 2009.

Thường trú tại xã Ngọc Sơn; Nguyễn Văn Thức thường trú xã Lương Phong cùng huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang).