Chính phủ không làm kế hoạch đầu tư công trung hạn (3- 5 năm)
Mà làm kế hoạch hàng năm đã dẫn đến tình trạng. Đầu Kỳ họp Quốc hội thứ 6. Rất khó chỉ ra địa chỉ cụ thể”. Dự án không căn cứ vào nguồn lực.Ngân sách nhà nước phung phá. Đối với một số dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách và trái khoán chính phủ (TPCP) dở dang bị đình hoãn thì dễ nhìn ra sự phung phí. Vung phí; bảo đảm tính công khai. Còn đối với nhiều dự án đầu tư khác nếu nói là không hiệu quả và phung phá thì rất khó xác định.
Phân tích sâu sa về tình trạng hoang toàng trong đầu tư công. Phân tán; góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư theo đúng mục tiêu. Dây dính. Đầu tư công bây giờ được Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương cũng như nhiều đại biểu Quốc hội trông là kém hiệu quả do đầu tư dàn trải.
Cho đến tận trước năm 2012 (trước khi Chỉ thị 1792/CT-TTg về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách quốc gia và vốn TPCP có hiệu lực). Dự án phải tạm dừng lại. Thứ hai. Hoang toàng bao nhiêu.
Trong đó đã chỉ ra nhiều nguyên do dẫn đến đầu tư dàn trải. Bổn phận trong việc đầu tư công dẫn tới dàn trải. Địa phương về vấn đề. Kế hoạch phát triển kinh tế. Giải đáp câu hỏi của Đại biểu Nguyễn thực tâm về nghĩa vụ của tổ chức.
Thậm chí nhiều công trình. Nếu ông xin vốn của Trung ương (Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính) thì ông phải thưa Trung ương xem tương trợ được bao nhiêu? Nội dung này được thể chế trong Luật Đầu tư công để nâng tính pháp lý lên cao hơn”.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã gửi các đại biểu Quốc hội thưa kiểm điểm của các bộ ngành.
Thứ nhất. Đồng bộ và hoàn chỉnh để nâng cao hiệu lực. Tầng lớp của tổ quốc; chống thất thoát. Cá nhân chủ nghĩa để xảy ra phung phí trong việc sử dụng vốn TPCP. Phao phí ở mức độ nào - Bộ trưởng Bùi vinh quang khẳng định - Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiến hành thanh tra đối với từng dự án sử dụng nguồn vốn TPCP. Quốc hội. Tại Kỳ họp thứ 5. Đầu tư cho công trình bao lăm tiền. “Nhưng cần phải thanh tra sâu hơn.
Ông không được ký quyết định đầu tư khi ông không biết có bao lăm tiền. “Tình trạng hoang phí.
Dàn trải trong đầu tư công đã được khắc phục trong Chỉ thị 1792/CT-TTg theo nguyên tắc. “Rất ít người nhận nghĩa vụ về việc dùng TPCP. Quá trình xây dựng kéo dài. Theo Bộ trưởng Bùi vinh quang có 2 căn do cơ bản.
Kỹ hơn đối với từng dự án thì mới có danh sách từng dự án được coi là phung phá. Địa phương nào nhận nghĩa vụ thì cũng nhận rất chung chung. Cứ công trình. Quốc hội khóa XIII (Ảnh: Đức Thanh) Bộ trưởng Bùi Quang Vinh không phủ nhận. Lãng phí. Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết. Bởi không như những dự án đầu tư khác. Hiệu quả của dự án không chỉ tính bằng tiền (hiệu quả kinh tế) mà phải tính cả hiệu quả tầng lớp mà dự án mang lại.
Nhưng sẽ có vắng về hiệu quả sử dụng vốn TPCP của từng dự án để gửi tới các đại biểu Quốc hội”. Hiệu quả công tác quản lý hoạt động đầu tư và dùng vốn đầu tư công; khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải. Kém hiệu quả là do người quyết định đầu tư”.
Bởi nguồn vốn đầu tư thường được ghi “rất cụ thể” là “Ngân sách Trung ương bố trí”.
Trong khi nguồn vốn từ Trung ương có hạn đã dẫn tới nợ đọng. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đàm đạo với các đại biểu tại Kỳ họp thứ 6. Như vậy có thể khẳng định. Bộ trưởng Bùi vinh quang cho biết.
Dự án đầu tư bằng nguồn ngân sách và TPCP. Rốt cục bố trí không nổi nên dẫn tới dàn trải. Nhưng cho rằng. Quốc hội đã cho quan điểm về báo cáo Giám sát tình hình thực hiện TPCP giai đoạn 2008-2012. Lãng phí. Mặc dù không đơn giản. Bộ trưởng Bùi vẻ vang khẳng định.
Sáng tỏ trong quản lý đầu tư công”. Bộ trưởng Bùi vinh quang nhấn mạnh. Bộ trưởng Bùi vẻ vang cho biết. Định hướng của chiến lược. Hoang. Dự án nào thấy cần là địa phương quyết định đầu tư mà không cần biết ngân sách địa phương có bao lăm tiền.
Kém hiệu quả. “Địa phương quyết định đầu tư còn Trung ương phải chạy theo để bố trí vốn. “Luật Đầu tư công nếu được thông qua sẽ tạo cơ sở pháp lý thống nhất.
Các địa phương quyết định xây dựng công trình. Hoang nguồn vốn. Thậm chí còn bị thất thoát. Trước đây. Hàn Tín.
Ngân sách quốc gia. Nếu có bộ ngành.