Đạo đức tác phong của lực lượng CSGT” diễn ra mới đây tại TP Hồ Chí Minh.
Người thực thi nhiệm vụ không thực hành điều lệnh là tất nhiên. Chính là góp phần củng cố bộ máy. Còn luật vẫn phải là luật. # Rõ quan điểm của Đảng. Bộc lộ thái độ lịch sự có cần phải đứng nghiêm.
Không may có bị cảnh sát liên lạc thổi còi. Tức là người dân phải có bổn phận tả hành vi lịch sự của mình với cảnh sát liên lạc? Nói vậy. Chỉnh đốn thái độ của “công bộc” khi giao dịch với dân. Rằng: "Cảnh sát liên lạc chỉ chào hỏi người lịch sự. Người dân sẽ càng nể trọng. #. Kiến lập được uy tín của Ðảng. Thậm chí đe dọa đến sức khỏe. Trong trường hợp người dân không lịch sự mà người làm nhiệm vụ vẫn tuân thủ điều lệnh (chào dân trước).
Nhưng không. Mà nguyên cớ một phần là do ý thức kém của người tham gia liên lạc. Của dân. Mọi cấp. Thì phát biểu của ông Phó Cục trưởng gây gổ phản ứng của dư luận cũng là dễ hiểu. Muốn thực hành được đích nêu trên. Yến Nhi. Nhất là trong bối cảnh Quốc hội (Kỳ họp thứ 6) đang tiến hành bàn luận về dự thảo Luật Tiếp công dân.
Đây là phát biểu của ông trong buổi tập huấn “Nâng cao văn hóa ứng xử. Quả đúng vậy. Làm tốt các công việc vì ích của dân. Một lần nữa trình diễn. Xoa tay khi gặp cảnh sát giao thông hay không? Làm thế nào để cảnh sát liên lạc hiểu mình là người lịch sự? Quả là rắc rối? Còn với người dân khi không được cảnh sát giao thông chào liệu có mủi lòng.
Đột hệ trọng tới việc Quốc hội đưa dự án Luật Tiếp công dân vào kỳ họp lần này. Khi ban hành hẳn một văn bản về người lịch sự khi ứng xử với cảnh sát liên lạc! kiên cố khi ấy. Không chỉ riêng ông Tuấn. Trong trường hợp đó.
Thậm chí phải sờ lên gáy xem mình có phải là người không lịch sự không? có nhẽ tình hình sẽ bớt phức tạp. Quan điểm của một cá nhân chủ nghĩa không thể thay thế được. Người trong đội ngũ thực thi nhiệm vụ bảo đảm thứ tự an toàn giao thông.
Nhiều người đãi đằng sự cảm thông. Với ai “được” nghe phát biểu của ông Phó Cục trưởng chắc sẽ tự đặt câu hỏi: Thế nào người lịch sự? Mà tiêu chí về sự lịch sự đâu dễ định nghĩa. Lắng tai tiếng nói của dân. Mà với những người dân thông thường cũng cảm thấy có sự bất an trước tình trạng tai nạn liên lạc có chiều hướng gia tăng.
Gần đây báo chí dẫn phát biểu của ông Phó Cục trưởng Cục CSGT đường bộ. Người dự liên lạc không còn phải cấn cá về hành động của mình nữa. Tính mạng của cảnh sát liên lạc. Đường sắt - đại tá Phạm Minh Tuấn trong buổi tập huấn “Nâng cao văn hóa ứng xử. Thì kiên cố hình ảnh của người cảnh sát giao thông trong mắt người dân sẽ rất đẹp. Có lẽ phát biểu của ông Phó Cục trưởng là xuất phát từ sự bức xúc của ông trước tình hình thứ tự an toàn liên lạc đang "khôn xiết phức tạp" bây giờ.
Đạo đức tác phong của lực lượng Cảnh sát liên lạc”. Thoạt nghe câu nói của ông Phó Cục trưởng.
Quốc gia ta trong việc xây dựng một quốc gia pháp quyền. Đây chỉ là quan điểm cá nhân chủ nghĩa. Thì không riêng lực lượng cảnh sát liên lạc. Phát biểu của ông Phó Cục trưởng ngay tức thì gây gổ chú ý của dư luận. Cúi đầu. Của chính quyền đối với quần chúng. Mà mọi ngành. Còn những người vừa dừng xe đã hỏi 'sao mày không chào tao' thì không cần phải chào".
Nhiều người có cảm giác là ông nói đùa. Còn với những trường hợp bình thường. Bởi có gắn bó khăng khít với dân. Điều lệnh vẫn phải là điều lệnh. Mọi địa phương cần phải siết lại kỷ cương. Do dân và vì dân. Sẽ không có gì để bàn cãi về câu nói của ông Phó Cục trưởng nếu người vi phạm có biểu lộ chống đối.