Định hướng năm 2013-2014 kết nối các tour du lịch để đưa khách du lịch đến 6 Trung tâm mua sắm lớn: trọng điểm thương mại Dragon Vĩnh Trung - Siêu thị Big C, siêu thị Lotte Mart, siêu thị Coopmart, siêu thị Metro, chợ Cồn, chợ Hàn và phát triển mới khu chuyên doanh các mặt hàng đặc sản và sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại bến xe Đà Nẵng.
Q. Hình thành khu ẩm thực lớn “Tam giác di sản” tập hợp các món ẩm thực đặc trưng của 3 địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam và Huế được bố trí theo kiểu buffet, phục vụ lót lòng sáng và ăn tối và có khu bán hàng lưu niệm, quà tặng; sàn diễn biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống gồm tuồng, hát dân ca liên khu V, bài chòi và nhã nhạc cung đình Huế vào buổi tối.
Từ năm 2015-2020, phát triển mới khu chuyên doanh các mặt hàng đặc sản và sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại nhà ga mới Đà Nẵng và chợ Hòa Khánh, cũng như khuyến khích và đầu tư khu mua sắm, bày bán các loại hàng hóa chất lượng cao, các sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du khách.
S. Đặc biệt, thúc đẩy đầu tư để hoàn tất 5 khu mua sắm, trọng điểm mua sắm mới như: Trung tâm mua sắm thế giới (Word Trade Center); Khu phức hợp thương nghiệp dịch vụ cao tầng tại khu đất mặt tiền các đường Hùng Vương - Ngô Gia Tự - Lê Duẩn - Triệu Nữ Vương; Trung tâm mua sắm Golden Mart; trọng điểm Meriden Viễn Đông và Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Đà Nẵng và quy hoạch một số khu đất gần cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, các vị trí giao thông thuận tiện để thúc đẩy kêu gọi đầu tư trọng điểm mua sắm phục vụ du lịch.